TẠM BIỆT LÀN DA BÓNG DẦU NGÀY NẮNG

Biết tình trạng da và sở hữu vài cách trang điểm kiềm dầu sẽ giúp lớp nền của bạn lâu trôi và tự nhiên hơn.

Trước tiết trời oi bức của những ngày chớm hạ, việc trang điểm đã trở thành nỗi vất vả đối với phái đẹp bởi làn da hay bị đổ dầu và đẫm mồ hôi khiến lớp trang điểm dễ trôi, thậm chí trở nên nhòe nhoẹt. Vẫn có cách để hạn chế làn da bóng dầu, lấy lại sự tự tin cho các cô gái.

Cách đầu tiên để đối phó với thời tiết oi bức mà vẫn muốn đẹp là hiểu về da và biết một số mẹo. 

Chọn mỹ phẩm hợp da

Để có lớp nền đẹp tự nhiên và bền màu, bạn cần đảm bảo da đủ ẩm. Da đẹp (căng, mềm, mướt) là nền đẹp:

– Da dầu: là loại da thừa dầu thiếu nước. Với loại da này, bạn nên dùng loại kem dưỡng dạng gel hoặc sữa dịu nhẹ (thành phần nước nhiều hơn dầu).

– Da hỗn hợp: là loại da vừa có vùng thừa dầu, vừa có vùng khô. Bạn nên dùng kem dưỡng dạng kem với kết cấu dịu nhẹ (thành phần dầu và nước ngang nhau). 

– Da khô: là da thiếu dầu thiếu nước. Dùng kem dưỡng dạng kem có thành phần dầu nhiều hơn nước, chất kem đặc giúp giữ ẩm và làm da mịn hơn. 

Tuy nhiên, vào mùa nóng, bạn nên mang theo bên mình một chai xịt khoáng nhỏ để cấp nước liên tục cho da, giúp da khỏe hơn và hạn chế đổ dầu.

Các mẹo kiềm dầu dành cho da dầu

Trước khi trang điểm, bạn nên dưỡng ẩm cho da. Sau đó thực hiện các bước sau:

– Sử dụng kem lót kiềm dầu: đây là bước rất quan trọng quyết định độ bền của lớp nền; bảo vệ da tránh tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm trang điểm khác, giúp lớp nền trông mịn hơn. Nên chọn sản phẩm có những từ khóa: no sebum, oil cut, oil control, shine killer…

– Chọn nền lâu trôi (long-lasting, long-wear, double wear…) hoặc có chất lì (matte) của các hãng L’Oreal, NYX, MAC, Estée Lauder, Bobbi Brown… 

– Phấn phủ: giúp kiềm dầu, hút ẩm cho lớp nền khô ráo và mịn hơn.

Không cần đổi sản phẩm theo mùa

Không cần thiết phải thay đổi tất cả sản phẩm đang dùng sang loại kiềm dầu vào mùa nắng nóng. Bạn chỉ cần thực hiện theo thứ tự kem lót – nền – phấn phủ là lớp nền sẽ giữ được trung bình từ 4-5 tiếng. Tuy nhiên, để độ bền cao hơn, bạn cần dùng kem lót kiềm dầu hoặc mang theo phấn phủ, giấy thấm dầu cùng xịt khoáng là đủ để tự tin với lớp nền cả ngày.

Lưu ý: thường xuyên quan sát lớp nền. Nếu đổ dầu, nhớ dùng giấy thấm dầu để lấy đi lớp dầu thừa vì đây là nguyên nhân làm trôi lớp nền. Sau đó, dùng phấn phủ giặm lại lớp mỏng. Sau cùng, dùng xịt khoáng cấp nước liền cho da. 

Tẩy trang kỹ hơn

Sau khi trang điểm, việc tẩy trang thật sạch bề mặt da rất quan trọng. Không nên tẩy trang bằng sữa rửa mặt và nước hoa hồng vì kem nền chỉ được làm sạch ở bề mặt da, các rãnh da và lỗ chân lông vẫn chưa sạch. 

Với da nhạy cảm nên dùng tẩy trang dạng nước dịu nhẹ nhằm hạn chế tình trạng kích ứng. Với da không nhạy cảm, dùng tẩy trang dạng dầu sẽ giúp da sạch hơn. 

Các bước tẩy trang dạng dầu:

– Cho dầu ra tay, massage khắp mặt sao cho kem nền tan chảy (lưu ý tay và mặt phải khô, thời gian massage không quá 1 phút).

– Nhũ hóa: cho vài giọt nước massage đến khi chuyển hóa thành dạng sữa trắng đục. 

– Lau: dùng bông tẩy trang khô lau sạch.

– Rửa sữa rửa mặt: để đạt hiệu quả sạch sâu hơn, các bạn nên dùng máy rửa mặt. Với máy rửa mặt, da mặt sạch sẽ hạn chế được 70% mụn cám, mụn đầu đen.

Kiềm dầu từ bên trong

Ngoài việc chăm sóc da từ các sản phẩm làm đẹp, bạn cần duy trì thói quen ăn uống và luyện tập điều độ để có làn da khỏe mạnh từ bên trong. Da dầu luôn cần được cấp nước thường xuyên. Bạn nên uống mỗi ngày 2 lít nước, ăn nhiều rau quả có vitamin A, C, E. Bổ sung thực phẩm chức năng giúp chống lão hóa là omega 3.

Mỗi tuần, bạn nên xông hơi 1 lần để giúp lỗ chân lông thông thoáng, thải độc và tinh thần thoải mái hơn. Đừng quên ngủ trước 23g vì trong khoảng thời gian từ 23g đến 2g sáng, da tổng hợp chất và collagen. 

Nguồn: Chuyên gia trang điểm Đinh Quế Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *