fbpx

MỘT SỐ BÀI TẬP TỐT NHẤT CHO CHỊ (EM) ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ (TẠI NHÀ/PHÒNG GYM)

Gần đây, chúng ta đã thấy khoa học thể dục thử nghiệm nhiều loại hình tập thể dục để giảm cân. Mục đích là để đạt được sự mất calo nhanh nhất và định hình lại cơ thể của bạn thon gọn, khỏe khoắn hơn.

Trong khi nhiều người trong chúng ta sống một cuộc sống bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc tập thể dục. Tuy nhiên, luôn có cơ hội thay đổi cuộc sống của bạn. Bạn có thể đến phòng tập thể dục thay vì nằm trên ghế sofa. 

Bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình và giúp cơ thể giảm cân, chỉ bằng cách dành một chút thời gian để tập thể dục mỗi tuần.

Mỗi bài tập giúp bạn tiến gần hơn đến việc giảm calo, giúp cơ thể bạn giảm cân và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bài tập 1 - Đá từ đầu gối đến khuỷu tay là bài tập tim mạch cao cấp!

Đây là một bài tập thể dục hiệu quả và là chìa khóa để giảm cân. Bạn cũng có thể thực hiện giảm calo và chất béo mà không cần phải di chuyển đến phòng tập, không cần thiết bị chuyên dụng để thực hiện.

  • Ở nhà : Tìm một phần ổn định và không trơn trượt trong phòng khách của bạn. Sau đó cúi xuống, dùng tay đỡ bụng và bắt đầu đá bằng đầu gối. Mang giày chạy bộ phù hợp có thể mang lại cho bạn thêm sự hứng khởi và chuyên nghiệp hơn.
  • Tại phòng tập thể dục : Kiểm tra xem bạn có chỗ trống trong phần thể dục nhịp điệu không. Sau đó đặt thảm tập của bạn ở đó và bắt đầu cúi xuống. Sử dụng sàn để hỗ trợ bàn chân của bạn và bắt đầu đá bằng đầu gối.

Video này sẽ giúp bạn hiểu bài tập:

Bài tập 2: Động tác gập bụng có thể định hình lại vùng bụng của bạn!

Đây là bài tập chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể của bạn để giảm mỡ và calo. Bạn có thể tăng cường cơ bụng cốt lõi và thực thi vùng eo.

Đối với hầu hết mọi người, đó là bài tập tốt nhất bên cạnh việc chạy bộ và bạn có thể thực hiện nó ở bất cứ đâu.

  • Ở nhà: Đến một vị trí thậm chí trong phòng khách của bạn và nằm xuống. Đặt cánh tay của bạn sau đầu và bắt đầu nâng cao nhiều lần. 
  • Tại phòng tập thể dục: Bạn có thể ngồi trên boong và tập giống như ở nhà của bạn. Một số người sử dụng thêm trọng lượng để làm cho nó khó hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Video này sẽ giúp bạn hiểu bài tập:

Bài tập 3: Khiêu vũ là bài tập tuyệt vời để giảm cân

Nó có thể là một loại bài tập tuyệt vời để giảm cân. Nó tốt cho nhóm cơ bắp chân của bạn và cung cấp cường độ sức mạnh cho đôi chân của bạn so với đi bộ trên sàn đơn giản.

Nếu bạn kết hợp nó với chế độ ăn uống phù hợp, lượng calo mất đi có thể tạo nên một ngày của bạn. Khiêu vũ bao gồm chạy và giữ thăng bằng và không đòi hỏi nhiều thời gian trong tuần để tập luyện.

  • Ở nhà: Cố gắng để cơ thể vận động theo điệu nhạc yêu thích. Di chuyển chân và tay tự do có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả.
  • Tại phòng tập thể dục: Cùng với các thành viên khác trong nhóm, bạn có thể tổ chức một hoạt động đốt cháy calo tốt. Múa tập thể bao gồm các động tác nâng cao chân và vai khiến bạn giảm cân.

Video này có thể giúp bạn bắt đầu khiêu vũ và cải thiện mức độ thể chất của mình:

Bài tập 4: Glute Bridge là một bài tập giúp bạn giảm cân

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên gia, bài tập cầu mông đều có hiệu quả để giảm calo và tăng cường hệ cơ dưới của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cầu mông cũng có thể giải quyết bất kỳ loại vấn đề đau lưng nào mà bạn có thể gặp phải.

  • Tại nhà: Bạn chỉ cần có một tấm thảm và nâng cao khung xương chậu để tạo cầu nối lý tưởng với thân và đầu. Lặp lại hoạt động này nhiều lần và tự mình thấy sự khác biệt.
  • Tại phòng tập thể dục: Người hướng dẫn có thể hỗ trợ bạn tìm tư thế thích hợp trên thảm tập. Hãy chắc chắn rằng bạn hít vào và thở ra đúng thời điểm để tăng cường quá trình trao đổi chất.

Video hướng dẫn cho toàn bộ quy trình:

Bài tập 5: Tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT)

Tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT) bao gồm các đợt chuyển động ngắn hoặc các bài tập với nỗ lực toàn lực, sau đó là các bài tập tương tự được thực hiện ở cường độ thấp hơn. Một ví dụ điển hình về việc này là đi bộ với tốc độ bình thường và xen kẽ giữa đi bộ và chạy nước rút trong một phút trong suốt quá trình tập luyện của bạn.

Video này sẽ giúp bạn hiểu bài tập:

Bài tập 6: Bài tập bụng bằng xe đạp

  • Trong khi vẫn nằm ngửa, tiếp tục để tay sau đầu. 
  • Đưa đầu gối của bạn vào ngực, sau đó duỗi thẳng một chân trong khi xoay phần trên của bạn về phía đầu gối cong đối diện.  
  • Luân phiên với chân phải và chân trái của bạn cho đến khi bạn thực hiện 20 lần lặp lại – 10 lần cho mỗi bên.

Video này sẽ giúp bạn hiểu bài tập:

Bạn có thể giảm mỡ bụng khi kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục, bạn phải học cách xử lý căng thẳng. Đó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân thông qua thiền định, tập yoga và dành thời gian chất lượng cho gia đình và bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *