CÁCH TRANG ĐIỂM MAKEUP GIÚP BẠN TRẺ TRUNG HƠN VÀI TUỔI

Cách trang điểm trẻ trung dường như luôn là chủ đề hot mỗi khi xuất hiện trên các diễn đàn làm đẹp. Make up vốn được xem là phương thức hoàn hảo để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt đồng thời tôn lên vẻ đẹp nữ tính, tự nhiên cho phái đẹp

Cách trang điểm trẻ trung hơn đơn giản và hiệu quả

Bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng mong muốn có được vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ và trẻ trung. Điều này có thể đạt được nếu bạn biết cách chăm sóc cơ thể tốt hơn thông qua việc ăn uống hay luyện tập hàng ngày. Tuy nhiên, quá trình này lại mất khá nhiều thời gian để thấy được lợi ích đáng kể.

Trong trường hợp này, tại sao bạn không tìm hiểu và áp dụng cách trang điểm trẻ trung hơn? Dưới đây là một số tip hay ho được bài viết tổng hợp lại:

Sử dụng foundation (kem nền) kết hợp kem che khuyết điểm

Những năm trở lại đây, kem lười hay cushion (phấn nước) được ưa chuộng vì sự tiện dụng. Thường thì khi dùng những sản phẩm thế này, bạn không cần đến kem lót, kem chống nắng, foundation và kem che khuyết điểm.

Tuy nhiên, trong make up trẻ trung, kem lười và cushion lại không được đánh giá cao. Lý do vì chúng có độ che phủ kém cũng như nhanh xuống tone hơn. Thay vào đó, bạn nên đánh nền theo trình tự dưỡng ẩm – kem chống nắng – kem lót – kem nền – kem che khuyết điểm. Bước này sẽ giúp tạo được nền da mịn màng, căng bóng, không lộ nếp nhăn hay tàn nhan. 


Foundation và kem che khuyết điểm sẽ đem lại cho bạn một lớp nền hoàn hảo

Đánh phấn tone sáng trên đỉnh gò má

Sử dụng phấn má là bước không thể thiếu trong cách make up trẻ trung vì có thể khiến bạn trông tươi tắn, tràn đầy sức sống hơn rất nhiều. Bạn nên lựa chọn những màu phấn má như hồng đào, cam đào, cam đất,… để tạo hiệu ứng tốt nhất cho lớp make up.

Ngoài ra, bạn nên tán phấn ở đỉnh gò má theo hình tròn thay vì kiểu đánh xéo hất lên phía thái dương. Cách tán phấn này không những giúp hạ độ cao gò má mà còn làm cho khuôn mặt trông đầy đặn, rạng rỡ và ngây thơ hơn, nhờ vậy mà bạn có thể “ăn gian” được không ít tuổi!

Cách trang điểm trẻ trung ưu tiên chọn màu phấn má tone tươi sáng

Cách trang điểm trẻ trung – Sử dụng màu mắt tone sáng

Cũng tương tự như khi đánh má, bạn nên lựa chọn các tone màu mắt sáng, ví dụ như cam, hồng, hồng tím,… trước tiên, bạn tán toàn bộ bầu mắt bằng một màu nhạt nhất. Sau đó dùng co đầu nhỏ để nhấn thêm một màu đậm hơn ở cuối đuôi mắt. Để mắt trông to tròn và long lanh hơn, bạn có thể nhấn phấn nhũ ở giữa bầu mắt và mí dưới.

Nếu mắt của bạn đã có vết chân chim và hiện tượng sụp mí, bạn nên dùng thêm gel kích mí, kem che khuyết điểm và một số phụ kiện đính xung quanh mắt như đá lấp lánh. Ngoài ra, bạn nên kẻ eyeliner dày hơn một chút với đường kẻ kéo dài đến cuối đuôi mắt và hơi chếch về phía chân mày.


Bạn nên chọn các màu phấn mắt tự nhiên, tưới trẻ như cam hay hồng

Kẻ chân mày theo dáng có sẵn

Lông mày mỏng và xếch có thể khiến gương mặt về tổng thể trông “dừ” hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn cách kẻ chân mày ngang theo dáng lông mày tự nhiên của mình. Ngoài ra, loai chì hoặc gel kẻ mày cần có tone màu nhạt hơn lông mày thật, ví dụ như nân đen hay nâu hạt dẻ.

Một điểm cần lưu ý khác là màu lông mày nên “match” với màu tóc. Điều này có nghĩa là bạn không nên chọn chì kẻ màu tối cho tóc đen và ngược lại. Thông thường thì nhà sản xuất có sẵn bảng màu ở sản phẩm mẫu nên bạn có thể thử trước khi mua.

Kẻ chân mày theo dáng lông mày có sẵn là tip make up trẻ trung hiệu quả

Cách trang điểm trẻ trung bằng màu son tươi

Son môi được đánh giá là có khả năng khiến tổng thể gương mặt trông bừng sáng, tươi trẻ và rạng ngời hơn rất nhiều. Đối với phong cách make up trẻ trung, bạn nên lựa chọn những gam màu sáng như đỏ cherry, coral san hô, cam đào, hồng fuchsia,… Tùy thuộc vào màu da của bạn để lựa chọn tone màu phù hợp nhất, thường thì nước da của người châu Á sẽ hợp với tone ấm, trầm hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ bước kẻ viền môi khi tô son. Lý do là vì kẻ viền môi sẽ khiến tổng thể trông sắc sảo, mặn mà và làm giảm độ trẻ trung của makeup look. Thay vào đó, kiểu đánh son gradient – đánh lòng môi với 2 màu đậm, nhạt – sẽ mang đến sức sống tươi tắn, rạng ngời hơn cho bạn. 


Những màu son rực rỡ nên nằm trong top list của bạn

Làm mi dày và cong hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tuổi tác khiến lông mi chúng ta thưa thớt hoặc ngắn hơn bình thường. Chính vì thế, khi thực hiện cách trang điểm trẻ trung, bạn cần tập trung vào phần lông mi để chúng trông cong và dày hơn.

Điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng sợi mi giả, dụng cụ bấm cong mi cũng như mascara. Khi chuốt mascara, bạn nên đưa cọ đi từ chân đến đầu mi. Đừng quên chuốt cho cả phần mi dưới để mắt bạn trông to tròn và có chiều sâu hơn.

Chuốt mi dày và cong có thể giúp bạn “ăn gian” tuổi tác

Lưu ý khi thực hiện cách make up trẻ trung

Ngoài những tip nói trên, khi thực hiện cách trang điểm trẻ trung bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Không nên đánh nền quá dày: Một lớp nền hoàn hảo là khi nó có thể che được tối đa khuyết điểm trên da nhưng không khiến da trông nặng nề và bị bít tắc. Bạn nên sử dụng những mỹ phẩm makeup dạng kem lỏng cũng như làm ẩm phấn mút trước khi dùng để thực hiện bước đánh nền nhanh chóng, hiệu quả hơn.
  • Nhớ thoa kem chống nắng trước khi makeup: Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng quên bước thoa kem chống nắng trước khi bắt đầu makeup hàng ngày. Một lưu ý nhỏ là kem chống nắng nên chọn loại có chỉ số SPF50+ và dễ thẩm thấu trên da.
  • Dùng kem che khuyết điểm đúng chỗ: Kem che khuyết điểm nên được sử dụng cho vùng da dưới mắt, khóe miệng và những nơi bị thâm mụn. Bạn nên chọn mua những loại kem che khuyết điểm dạng lỏng vì độ phủ của chúng tốt hơn, khả năng bám trên da cũng ổn định. Với những vùng da phức tạp hơn như nám thì bạn có thể dùng thêm bảng triệt sắc.
  • Chọn kiểu tóc và phụ kiện phù hợp: Makeup look sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn chọn được kiểu tóc cũng như phụ kiện đi kèm phù hợp. Thường thì kiểu tóc nên thiết kế dựa theo hình dáng gương mặt cũng như concept trang điểm. Thay vì màu tóc đen truyền thống, bạn có thể lựa chọn nâu socola, nâu hạt dẻ,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm kính mắt, băng đô, hoa tai,… để tạo điểm nhấn cho tổng thể đẹp hơn.

Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin mới mẻ và hữu ích cho bạn đọc về chủ đề cách trang điểm trẻ trung.

–st internet–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *